วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การลดน้ำหนัก ลดไขมันส่วนเกิน ด้วย HCA-SX (Giffarine Citrimax)

ลดความอ้วนด้วยซิตริแม็กซ์ กิฟฟารีน
ขจัดไขมันส่วนเกินด้วย HCA-SX


ในสังคมปัจจุบันภาวะน้ำหนักตัวเกินหรือที่เรียกว่าอ้วนเริ่มพบมากขึ้น ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุทั้งจากกรรมพันธุ์ เกิดจากโรคประจำตัวบางอย่าง จากการใช้ยาบางชนิด รวมถึงความไม่สมดุลระหว่างพลังงานที่ได้รับจากอาหารกับพลังงานที่ใช้ไปในกิจกรรมต่างๆ  

    ในอดีตการรับประทานอาหารมีความสมดุลมากกว่าปัจจุบัน  โดยไม่เน้นในเรื่องแป้ง น้ำตาล ไขมัน มากเกินความจำเป็น  แต่ในปัจจุบันเป็นยุคของการแข่งขัน ทำให้อาหารที่ผลิตออกมาขายเน้นที่ความอร่อยมากกว่าเน้นที่เรื่องสุขภาพ  อีกทั้งเวลาที่เร่งรีบที่ทำให้เรามีเวลาในการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์น้อยลง ทำให้ประชากรในโลกประสบปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินและโรคที่มีสาเหตุจากความอ้วนอันทุกข์ทรมานมากมาย เช่น โรคเบาหวาน โรคข้อ โรคหลอดเลือดหัวใจ เป็นต้น
    ความอ้วนเกิดขึ้นเมื่อร่างกายได้รับพลังงานมากกว่าที่ร่างกายต้องใช้ หรือ การใช้พลังงานน้อยเกินไปเป็นผลให้เกิดการสะสมพลังงานที่เหลือใช้ในรูปไขมันทำให้มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ


    ดังนั้น วิธีการลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนที่ได้ผลดีและปลอดภัย คือ การออกกำลังกายเพื่อเพิ่มพลังงานที่ใช้และควบคุมอาหารหรือลดพลังงานที่ได้รับนั่นเอง

HCA-SX (เอช ซี เอ เอส-เอ็กซ์)
-    รับประทานอาหารได้ลดลง โดยไม่หงุดหงิด 
-    ลดการสะสมไขมันจากการับประทานอาหารที่มากเกินความจำเป็น
-    เพิ่มการเผาผลาญไขมันที่สะสมในร่างกาย



Giffarine Citrimax ลดความอ้วน
ซิตริแม็กซ์ กิฟฟารีน HCA-SX จากผลส้มแขก ผสมพีช


HCA-SX เกิดจากการที่นักวิทยาศาสตร์ และนักโภชนาการชั้นนำของสถาบันการศึกษาต่างๆในโลกใด้พยายามคิดค้นหาสาเหตุและวิธีป้องกันและบรรเทาปัญหาเรื่องความอ้วนและน้ำหนักเกินที่ปลอดภัยและได้ผล จนได้พบสาเหตุและวิธีที่ดีในการควบคุมน้ำหนักตัวที่เน้นการควบคุมอาหารอย่างเป็นไปตามธรรมชาติที่ทำได้จริงและปลอดภัย

     โดยจากการศึกษาค้นคว้าและวิจัย ทำให้ทราบว่าไฮดรอกซี ซิตริก แอซิด (Hydroxy citric acid)หรือ เอช ซี เอ (HCA)  คือสารสำคัญที่อยู่ในพืช  ผัก  ผลไม้ ชนิดต่างๆที่รับประทานในชีวิตประจำวัน มีหน้าที่สร้างความสมดุลให้กับร่างกายในเรื่อง น้ำหนักตัวและไขมันในเลือด  จึงทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่โดยนำโพแทสเซียม (K)   ไปทำปฎิกริยากับ HCA เกิดเป็น HCA-SX (เอช ซี เอ เอส-เอ็กซ์) หรือ ไฮดรอกซี ซิตริก แอซิด เอส-เอ็กซ์ (Hydroxy citric acid - SX) ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษก็คือ ทำให้ร่างกายสามารถนำ HCA ไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว และเต็มประสิทธิภาพมากกว่าปกติประมาณ เท่า ทำให้อาหารประเภทข้าวและแป้งต่างๆ ที่รับประทานเข้าไปจะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล (glucose)  และไกลโคเจนแทนการเปลี่ยนเป็นไขมัน ซึ่งไกลโคเจนคือพลังงานสำรองพร้อมใช้   ดังนั้นเมื่อร่างกายมีไกลโคเจนสะสมมาก  จะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ และไม่ทำให้เกิดความหิว หรือความอยากอาหาร ซึ่งเป็นที่มาของการรับประทานอาหารได้น้อยลง น้ำหนักจึงค่อยๆ ลดลงด้วย จึงนับว่าเป็นการลดน้ำหนักโดยวิธีควบคุมอาหารอย่างเป็นไปตามธรรมชาติและปลอดภัย 

HCA-SX ยังมีงานวิจัยรองรับในเรื่องของการกระตุ้นการเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้ในร่างกาย ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายมีไขมันสะสมลดลง
                       
นอกจากนี้ HCA-SX ยังช่วยเพิ่มระดับซีโรโทนินในหนูทดลอง ซึ่งซีโรโทนิน (Serotonin) เป็นสารสื่อประสาทที่ควบความหิว และความสุข การที่มีซีโรโทนินในปริมาณที่สูงจะทำให้ร่างกายมีความสุข และไม่รู้สึกหิว ดังนั้น HCA-SX จึงถือเป็นทางเลือกในการลดน้ำหนักที่ดี ปลอดภัย และไม่ทำให้หงุดหงิดจากการอดอาหารอีกด้วย 

ฟรุกโตโอลิโกแซคคาไรด์ (Fructooligosaccharides)

    ไฟเบอร์หรือใยอาหารจากผักและผลไม้ ที่ช่วยให้อิ่มท้องและมีส่วนช่วยในการขับถ่าย และยังเป็นพรีไบโอติก อาหารสำหรับจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ในลำไส้จึงเป็นการปรับสมดุลในลำไส้ด้วย นอกจากนี้ไฟเบอร์ชนิดนี้ยังมีผลในการรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ส่งผลให้ความรู้สึกอยากรับประทานอาหารลดลงได้
                                             


ลูกพีช (Peach)

    ผลไม้ที่มีสีเหลือง รสชาติหวานอมเปรี้ยว และมีกลิ่นหอม ซึ่งลูกพีชมีใยอาหารและอุดมไปด้วยวิตามินซี กรดโฟลิก เบตาแคโรทีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งล้วนแต่เป็นสารอาหารที่มีคุณค่าต่อระบบทางเดินอาหารและร่างกาย 

ซูคราโลส (Sucralose)
    สารให้ความหวานที่ไม่ให้พลังงาน ทำให้เครื่องดื่มมีรสชาติที่ดีขึ้นทำให้เกิดความสดชื่น แต่ยังคงให้รสชาติหวานและไม่มีรสขมติดลิ้น ซูคราโลสมีลักษณะเป็นผลึกแข็งสีขาวร่วน ละลายน้ำได้ดีและสามารถใช้ปรุงอาหารร้อนบนเตาได้โดยไม่สูญเสียความหวาน 

องค์การอนามัยโลก (WHO) และองค์การอาหารและเกษตรกรรมแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้ให้การยอมรับความปลอดภัยของซูคราโลสตั้งแต่ปี พ.ศ.2533 ทำให้ประเทศต่างๆมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เช่น แคนาดา อเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป ได้ให้การยอมรับการใช้สารนี้ในอาหาร และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

    มีการศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยของซูคราโลสมากกว่า 100 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีการศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบของซูคราโลสต่อสิ่งแวดล้อมอีกกว่า 40ชิ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าซูคราโลสไม่มีผลต่อระบบนิเวศน์ การศึกษาด้านความปลอดภัยของซูคราโลสมีการศึกษาทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งรวมไปถึงการศึกษาเรื่องเภสัชจลนศาสตร์ การก่อกลายพันธุ์ ความเป็นพิษต่อการสืบพันธุ์ ผลต่อทารกในครรภ์ ผลต่อการเกิดมะเร็ง ผลต่อระบบประสาท และผลต่อระบบภูมิต้านทาน จากการทดลองซูคราโลสในระดับต่างๆไม่พบความเป็นพิษ และไม่เป็นสารก่อมะเร็ง ซึ่งผลนี้ก็คล้ายคลึงกับสารประกอบอื่นๆที่ดูดซึมยาก 

    แม้ว่าโครงสร้างของซูคราโลสจะคล้ายกับน้ำตาล แต่ก็ไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดหรือระดับอินซูลิน และไม่ทำให้ฟันผุ จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน 
 
 เอกสารอ้างอิง
1. สุวิมล ทรัพย์วโรบล. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการลดน้ำหนัก. Journal of nutrition association of Thailand  2009; 44(3): 84
2. Sunny E. Ohia, Catherine A. Opere, Angela M. LeDay, Manashi Bagchi, Debasis Bagchi and Sidney J. Stohs. Safety and mechanism of appetite suppression by a novel hydroxycitric acid extract (HCA-SX). Molecular and cellular biochemistry. Kluwer academic publishers. 2002: 89-103
3. Inter health. Super Citrimax. 2009. www.interhealthusa.com.
4. เอกสารจาก Meiji เรื่อง Meioligo (Fructooligosaccharide) ปี 2013
5. เอกสารเรื่องพรีไบโอติกและโพรไบโอติก:อาหารสุขภาพ ของอาจารย์ภญ.ดร.สุญาณี พงษ์ธนานิกร ภาควิชาอาหารเคมี คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
6. http://healthdeena.blogspot.com/2011/02/peach.html
7. Frederique Respondek, Kelly S. Swanson, Katherine R. Belsito, Brittany M. Vester, Anne Wagner, Louis Istasse, and Marianne Diez. Short-Chain Fructooligosaccharides Influence Insulin Sensitivity and Gene Expression opf Fat Tissue in Obese Dogs.jnnutrition.org.2010:1712-1718
8. Natthida C., Siryn S.เอกสารรายงานผลการทดสอบประสิทธิภาพเครื่องดื่ม Easles โดยการสนับสนุนจากบริษัทกิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด. 2013
9. ฉวีวรรณ จิตยพันธกุล. เอกสารวิชาการเรื่อง "ซูคราโลส วัตถุให้ความหวานจัดชนิดใหม่"มีนาคม 2540 ค้นจากห้องสมุดสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

แหล่งค้นคว้าอ้างอิง


สมัครสมาชิกกิฟฟารีนออนไลน์
ได้มากกว่าส่วนลด 25%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...